CÀ PHÊ

Starbucks hợp tác với Alibaba triển khai dịch vụ giao cà phê tại Trung Quốc

Cập nhật ngày: 25 | 07 | 2018

Starbcks Corp sẽ hợp tác với Alibaba Group Holding Ltd để bắt đầu triển khai dịch vụ giao đồ uống và bánh tại thị trường Trung Quốc – một nỗ lực mới nhất nhằm cạnh tranh và tăng doanh thu trên thị trường Trung Quốc đang ngày một khốc liệt.

Starbucks Corp sẽ hợp tác với Alibaba Group Holding Ltd để bắt đầu triển khai dịch vụ giao đồ uống và bánh tại thị trường Trung Quốc – một nỗ lực mới nhất nhằm cạnh tranh và tăng doanh thu trên thị trường Trung Quốc đang ngày một khốc liệt.

Ele.me, dịch vụ giao đồ ăn thuộc sở hữ của Alibaba, sẽ đảm nhiệm hoạt động logistics trong thỏa thuận dự kiến công bố ngày 2/8, theo nguồn tin của Bloomberg. Tuần trước, Starbucks tuyên bố kế hoạch bắt đầu dịch vụ giao hàng với một đối tác trong mùa thu 2018 tại Bắc Kinh và Thượng Hải.

Một đại diện Starbucks từ chối bình luận về sự kiện này nhưng Alibaba cho biết công ty và Starbucks “luôn tìm kiếm những cách mới để tăng cường mối quan hệ đối tác dài hạn tại Trung Quốc. Hai công ty đã hợp tác để khách ghé cửa hàng công nghệ cao  Roastery của Starbucks tại Thượng Hải có tính tương tác cao hơn.

Starbucks đang bước chân vào cuộc đua giao đồ ăn uống khá muộn khi công ty đối mặt với doanh thu giảm tại nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này. Công ty cho biết mục tiêu trở thành thói quen hàng ngày đối với những người tiêu dùng sành công nghệ tại Trung Quốc – thị trường mà Starbucks dự báo sẽ vượt thị trường Mỹ, trở thành thị trường lớn nhất của công ty trong 1 thập kỷ.

“Nghi thức không thể thiếu”

“Giao đồ ăn đang trở thành một nghi thức không thể thiếu tại Trung Quốc và hành vi của người tiêu dùng đang thay đổi”, theo Belinda Wong, giám đốc điều hành Starbucks Trung Quốc cho biết.

Lần hợp tác này giữa Starbucks và Alibaba sẽ vượt lên khỏi hoạt động giao hàng thông thường và cũng sẽ không độc quyền khi Starbucks còn hợp tác với Tencent trong lĩnh vực thanh toán trực tuyến và quà tặng qua mạng xã hội.

Chuỗi cà phê này sẽ là công ty mới nhất nhảy vào cuộc đua giao hàng tại Trung Quốc – thị trường mà mọi thứ, từ đồ ăn tươi sống tới xe nâng hàng đều có thể được mua sắm trực tuyến và giao hàng trong cùng ngày. Thực tế này tại Trung Quốc đặt ra thách thức và Starbucks chỉ đơn thuần đang phản ứng lại các dịch vụ tương tự mà chuỗi cà phê nội địa Luckin Coffee đang triển khai.

Liên minh quý giá

Chuỗi cà phê nổi tiếng của Mỹ này giành được  mối liên minh với ele.me, nền tảng triển khai hàng trăm ngàn lượt giao hàng hàng ngày trên khắp Trung Quốc và đang kết nối mạng lưới logistics với công ty mẹ về thương mại điện tử để tăng cường hiệu quả. Ant Financial của nhà sáng lập Alibaba Jack Ma là một công ty hỗ trợ công ty khởi nghiệp này, cho phép Starbucks tiếp cận với thanh toán di động hàng đầu Trung Quốc – và có thể – là nguồn dữ liệu khách hàng cực lớn.

Starbucks trước đó thông báo doanh thu giảm 2% trong quý 2/2018, tồi tệ hơn dự báo của các nhà phân tích. Chuỗi cà phê này đặt mục tiêu tăng gấp 3 lần doanh thu trên thị trường Trung Quốc trong 5 năm tới, có kế hoạch vận hành 6.000 cửa hàng tại 230 thành phố thuộc Trung Quốc đại lục đến năm 2022 – tương đương tốc độ mở 1 quán mới cứ mỗi 15h.

Nguồn: https://www.bloomberg.com/news/articles/2018-07-31/starbucks-is-said-to-begin-coffee-delivery-in-china-with-alibaba

 

 

 

Agroinfo

TIN TỨC KHÁC

Mưa lớn làm giảm sản lượng cà phê Ấn Độ

12-7-2018

Sản lượng cà phê Ấn Độ niên vụ 2018-19 dự báo giảm do mưa lớn bất thường trong vài tuần qua tại các khu vực sản xuất chính của Kodagu và Chikamagalur làm rụng trái và gây các dịch bệnh nấm.

Hợp tác cà phê bền vững: Jacobs Douwe Egberts và đối tác tiết lộ dự án triệu đô tại Việt Nam

7-7-2018

Thương hiệu hợp tác giữa nhà chế biến và kinh doanh hàng hóa nông sản Louis Dreyfus Company (LDC) và doanh nghiệp nông nghiệp Syngenta trong dự án này. Sáng kiến hợp tác này sẽ mang lại lợi ích cho khoảng 3.000 nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Đăk Lăk, Đăk Nông và Gia Lai. Dự án kéo dài 3 năm với tổng vốn đầu tư 1 triệu US sẽ tập huấn cho nông dân các kỹ thuật ứng phó biến đổi khí hậu, quản lý hóa chất nông nghiệp và an toàn lao động.

Xuất khẩu cà phê của Ấn Độ tăng 12% trong 6 tháng đầu năm 2018

1-7-2018

Khối lượng tạm nhập tái xuất tăng 70% lên 48.500 tấn, trong khi xuất khẩu cà phê xanh ghi nhận tăng 2,21% lên 170.856 tấn. Ấn Độ nhập khẩu cà phê rồi tái xuất để tăng giá trị cho cà phê hòa tan.

Báo cáo thị trường cà phê thế giới 20.07.2018

20-7-2018

Công ty phân tích thị trường Safras & Mercado của Brazil vừa ước tính khoảng hơn 60% sản lượng vụ mùa năm nay đã được thu hoạch, tương đương với 13,5 triệu bao cà phê robusta và 23,5 triệu bao cà phê arabica.Trong khi đó, thời tiết tương đối khô và ấm, giúp đẩy nhanh quá trình thu hoạch vụ mùa năm nay.

Báo cáo thị trường cà phê thế giới 19.07.2018

19-7-2018

Triển vọng sản lượng lớn tại Brazil trở thành nhân tố ảnh hưởng đến tâm lý trên các sàn giao dịch cà phê tương lai. Vụ thu hoạch cà phê robusta đã bắt đầu và vụ thu hoạch arabica cũng sẽ sớm được triển khai sau đó, không chỉ đủ để phục vụ nhu cầu tiêu dùng nội địa mà còn đủ xuất khẩu phục vụ nhu cầu tiêu dùng thế giới trong một vài tháng tới, đồng thời nâng cao trữ lượng dự trữ vốn cạn kiệt từ hồi đầu mùa.

Báo cáo thị trường cà phê thế giới 09.07.2018

9-7-2018

Chênh lệch hợp đồng tháng 9 giữa thị trường London và New York đã mở rộng vào hôm qua, ở mức 38,71 usc / lb, tương đương với mức giá giảm 33.93% đối với thị trường cà phê Robusta ở London.

Báo cáo thị trường cà phê thế giới 15.6.2018

15-6-2018

Thị trường ngành hàng tiếp tục biến động khi ngày khi Cục Dự Trữ Liên Bang Hoa Kỳ thông báo tăng lãi suất thì Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu lại ra thông báo giữ nguyên mức lãi suất trong vòng các tháng tới.

Báo cáo thị trường cà phê thế giới 13.6.2018

13-6-2018

Tổ chức Cà phê Quốc tế ước tính tổng sản lượng thế giới trong niên vụ 2017/2018 đạt 159,66 triệu bao, tăng 1,2% so với cùng kỳ ăm trước, trong đó cà phê arabica giản 4,6% xuống còn 97,43 triệu bao trong khi sản lượng cà phê Robusta tăng 12.1% đạt 62,24 triệu bao.

Báo cáo Thị trường cà phê ngày 25.05.2018

25-5-2018

Công ty dầu mỏ Petrobas của Brazil cho hay đã giảm 10% giá bán dầu diesel vào ngày hôm qua, trong bối cảnh chính phủ nước này đang cố gắng giải quyết thỏa hiệp với các lái xe đình công trong 15 ngày qua.

Báo cáo Thị trường cà phê ngày 15.05.2018

15-5-2018

Ủy ban Nông Nghiệp Hoa Kỳ gần đây ra báo cáo cho hay, Ecuador đang phát triển ngành trồng cà phê, lại một lần nữa trở thành quốc gia xuất khẩu cả cà phê Arabica và Robusta sau vài thập kỷ là nước nhập khẩu cà phê tươi và xuất khẩu cà phê hòa tan để thu giá trị gia tăng.

Báo cáo Thị trường cà phê ngày 10.05.2018

10-5-2018

Theo báo cáo của Hải Quan Việt Nam, xuất khẩu cà phê nước này trong tháng 4 đạt 2.594.700 bao, đưa lũy kế xuất khẩu trong 4 tháng đầu năm cao hơn 17% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 11.417.800 bao. Sự tăng trưởng xuất hiện trong những tháng xuất khẩu đầu năm mặc dù vụ mùa đến muộn song bội thu.

Báo cáo Thị trường cà phê ngày 03.05.2018

3-5-2018

Viên nghiên cứu Cà phê quốc gia Costa Rica báo cáo lượng xuất khẩu cà phê tháng 4 của nước này đạt 175.212 bao, cao hơn 20,3%, tương đương 29.500 bao so với cùng kỳ năm ngoái. Bản báo cáo cho biết, tổng lượng xuất khẩu 7 tháng đầu năm của niên vự 10.2017- 09.2018 đạt tổng 631.935 bao, cao hơn 8%, tương đương 45.500 bao so với năm trước.