Theo số liệu mới công bố của chính phủ Hàn Quốc, doanh số bán cà phê của nước này đạt kỷ lúc hơn 10 tỷ USD vào năm ngoái nhờ lượng cầu loại đồ uống này tăng cùng với giá bán ở mức cao.
Mức giá trị này tương đương với 26,5 tỷ ly cà phê đã được phục vụ vào năm ngoái và con số tiêu thụ trung bình là 512 ly/đầu người/năm trong tổng dân số 51,7 triệu người.
Dữ liệu đưa ra hôm Chủ Nhật của KCS cho thấy lượng cà phê bán ra đạt 11,74 nghìn tỷ won, tương đương 10.99 tỷ USD trong năm 2017, gấp 3 lần thập kỹ trước. Nếu tính số lược cốc, đạt 26,5 tỷ cốc cà phê bán ra, tăng 30% so với 20,4 tỷ cốc trong năm 2017. Xét về dạng cà phê, sản phẩm trộn cà phê đứng đầu với 13,05 tỷ cốc, cà phê đóng hộp đạt 4,05 tỷ cốc, cà phê hòa tan là 3,1 tỷ cốc và cà phê hòa tan pha sẵn đạt 1.6 tỷ cốc.
Sự phát triển nhanh chóng của thị trường cà phê Hàn Quốc có được nhờ sự đi đầu của cà phê pha sẵn với giá khá đắt. Do đó, lượng bán hàng của cà phê pha sẵn tăng từ 900 tỷ lên 7.85 nghìn tỷ won trong 1 thập kỷ qua. Giá 1 ly cà phê pha sẵn ở mức 1.636 won, đắt hơn nhiều so với mức giá 473 won của cà phê đóng hộp và 201 won của cà phê hòa tan.
“Mặc dù thị trường này về tổng thể đã tăng mạnh trong những năm qua, song lượng tiêu thụ cà phê bình quân vẫn thấp hơn nhiều so với những quốc gia như Mỹ, Đức và nhiều nước châu Âu khác. Do đó, vẫn còn đó những tiềm năng tăng trưởng đáng kể.” Một chuyên gia trong ngành nhận định.
Trong quá khứ, thị trường nội địa của Hàn Quốc bị chi phối bởi các loại cà phê hỗn hợp và cà phê hòa tan, tuy nhiên, cùng với sự ra đời của những chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks và Coffee Bean & Tea Leaf vào cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000, thị trường này đã bước sang một trang mới. Một trong những xu hướng hienj nay là sự gia tăng số lượng các cửa hàng bán cà phê nhỏ, vốn thường phổ biến ở các nước phát triển.
Nguồn: http://m.pulsenews.co.kr/view.php?sc=30800021&year=2018&no=113949
AGROINFO