4-1-2022
Với 20 mã số vừa được cấp mới này và sản phẩm rau gia vị đã được cấp mã số xuất khẩu châu Âu, Hải Dương là tỉnh đầu tiên được cấp mã số vùng trồng cho sản phẩm rau, củ đủ tiêu chuẩn xuất khẩu.
30-12-2021
Cơ quan chức năng của Lạng Sơn cho biết đã nhận được thông tin về việc Trung Quốc tạm dừng nhập khẩu thanh long từ 29/12/2021 đến 26/1 năm sau.
Lũy kế 11 tháng, giá trị xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt 3,2 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2020. Song, đà tăng trưởng của ngành hàng này đang bị cản trở bởi chính sách "Zero COVID" của Trung Quốc.
28-12-2021
Với cách làm hiện nay, ùn tắc xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc mỗi mùa thu hoạch rộ hay khi Trung Quốc có chính sách bất thường khó chấm dứt.
Xuất khẩu sang Trung Quốc tắc đường, các chủ hàng đành phải cho xe quay đầu, "xả hàng" tại các chợ tự phát. Giá mít chỉ còn 5.000 – 8.000 đồng/kg loại 1, còn những loại mít bắt đầu thối hỏng được rao bán đồng giá 10.000 – 20.000 đồng/quả.
27-12-2021
Hiện giá mít Thái ở khu vực ĐBSCL đã giảm xuống 4.000 đồng/kg nhưng vẫn rất khó tiêu thụ. Nguyên nhân xuất phát từ tình trạng ách tắc tại các cửa khẩu khu vực phía Bắc khiến hàng không thể xuất được sang Trung Quốc.
22-12-2021
Sau thông tin từ một doanh nghiệp Việt Nam rằng phía Đông Hưng (Trung Quốc) tạm dừng thông quan do phát hiện ca nhiễm COVID-19 mới, Tổng cục Hải quan đã tổ chức họp khẩn vào chiều nay (21/12).
21-12-2021
Hiện hàng nghìn tấn thanh long đang mắc kẹt tại các cửa khẩu xuất hàng sang Trung Quốc. Điều này rấy lên lo ngại giá thanh long có thể rớt thảm nếu không được thông quan sớm.
16-12-2021
Pectin là một trong những phụ gia thực phẩm an toàn, đóng vai trò là chất tạo cấu trúc, tạo độ đặc, chất ổn định, chất làm dày, chất tạo gel, nhũ hóa. Pectin được ứng dụng nhiều vào các lĩnh vực như chế biến quả, sản xuất sữa và sữa chua, sản xuất bánh kẹo, phụ gia thay thế chất béo, phụ gia trong dược phẩm. Nguyên liệu sản xuất pectin thương mại chủ yếu là những phụ phẩm trong chế biến nông sản như cam, quýt, táo, củ cải đường…
13-12-2021
3-12-2021
29-11-2021
Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại Australia đã triển khai Chương trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam với việc lần đầu tiên tiếp thị 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả sang Australia.