RAU QUẢ

Sầu riêng Mao Shan Wang vẫn là thương hiệu của Malaysia cho đến năm 2034

Cập nhật ngày: 30 | 09 | 2024

Malaysia đã gia hạn thành công quyền bảo hộ sở hữu trí tuệ (IP) tại địa phương cho sầu riêng Musang King

Nguồn tài liệu: Freshplaza.com

Malaysia đã gia hạn thành công quyền bảo hộ sở hữu trí tuệ (IP) tại địa phương cho sầu riêng Musang King, được biết đến ở Singapore với tên gọi Mao Shan Wang, kéo dài thời hạn chứng nhận đến ngày 12/3/2034. Việc gia hạn, được Tổng công ty Sở hữu trí tuệ Malaysia (MyIPO) xác nhận, đảm bảo thương hiệu độc quyền của giống sầu riêng này tại Malaysia, như Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và An ninh lương thực Mohamad Sabu đã nêu. Trong một sự kiện báo chí tại Serdang, Selangor, để ra mắt cuốn sách Gói công nghệ sầu riêng, bộ trưởng đã nhấn mạnh việc đăng ký Mao Shan Wang theo chỉ dẫn địa lý (GI) kể từ ngày 13/3/2014.

GI biểu thị các sản phẩm có nguồn gốc địa lý và chất lượng cụ thể hoặc danh tiếng bắt nguồn từ nguồn gốc đó, theo định nghĩa của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới. Chỉ định này rất quan trọng đối với các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm và các mặt hàng khác, cho phép người dùng hợp pháp ngăn chặn việc sử dụng sai mục đích của các bên thứ ba có sản phẩm không đáp ứng các tiêu chuẩn đã đặt ra. Việc gia hạn nhằm bảo vệ danh tiếng và chất lượng của sầu riêng, công nhận sự phổ biến ngày càng tăng của nó ở nước ngoài, đặc biệt là ở các thị trường như Trung Quốc. Malaysia, bắt đầu xuất khẩu sầu riêng tươi sang Trung Quốc vào ngày 24 tháng 8, coi đây là cơ hội để củng cố vị thế của mình với tư cách là nước xuất khẩu sầu riêng, với các lô hàng gần đây đạt tổng cộng khoảng 40 tấn. Nhu cầu cao ở Trung Quốc đối với sầu riêng Mao Shan Wang, mặc dù có giá cao, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì chất lượng và tính xác thực, được bảo vệ bằng đăng ký IP và GI.

Chi tiết xem tại: https://www.freshplaza.com/europe/article/9661265/mao-shan-wang-durians-remain-a-malaysian-brand-until-2034/

TIN TỨC KHÁC