CÀ PHÊ

Giá cà phê kì hạn giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2006

Cập nhật ngày: 07 | 03 | 2019

Giá cà phê kì hạn giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2006 tại New York khi thị trường phải đối mặt với tình trạng dư cung toàn cầu.

 

Cà phê arabica được ưa chuộng và sử dụng nhiều trong các đồ uống, đặc biệt là cà phê do Starbucks Corp sản xuất, trở thành một trong những mặt hàng có hiệu suất kém nhất trong năm 2018, BNN Bloomberg đưa tin. Phần lớn sự sụt giảm đã được thúc đẩy bởi nhà sản xuất hàng đầu Brazil, nơi thu hoạch lượng cà phê kỉ lục trong 2018 và đang chuẩn bị thu thập một vụ mùa lớn khác trong năm nay.

Giá cà phê Arabica kì hạn giao ngay tháng 5 đã giảm 2,6% xuống còn 94,65 cent/pound tại New York. Mức giá này đã giảm khoảng 20% trong năm 2018 và giảm ròng trong khoảng 18 tháng.

"Nguồn cung sẽ thay đổi vào thời điểm nào đó, nhưng trong ngắn hạn, giá có thể giảm thêm một chút nữa", ông Michaela Kuhl, nhà phân tích của Commerzbank AG cho biết.

Tại Brazil, giá cà phê cao duy trì trong nhiều năm liền cho phép nông dân đầu tư nhiều hơn, dẫn đến sản lượng tốt hơn, thời tiết thuận lợi cũng góp phần thúc đẩy sản xuất. Brazil sẽ sản xuất 57,6 triệu bao cà phê trong niên vụ 2019 - 2020, nhiều hơn dự kiến ban đầu, theo Ngân hàng Quốc tế Rabobank.

Trong khi đó, một số người trồng cà phê trên khắp thế giới đang gặp khó khăn, thật khó để họ ứng phó với sự biến động của thị trường và chuyển sang các loại cây trồng khác vì cây cà phê là cây công nghiệp lâu năm. Khi giá thấp, nông dân đôi khi sử dụng ít phân bón hoặc tỉa cây, nhưng điều này cần có thời gian để tác động đến nguồn cung.

Tuy nhiên, tình hình này có thể sớm kết thúc. Olam International, nhà cung cấp lớn thứ hai thế giới, vào cuối tháng 2 cho biết hợp đồng cà phê tương lai có thể tăng trong bối cảnh thặng dư nhỏ hơn do thời tiết xấu ảnh hưởng tới sản xuất ở các khu vực đang phát triển như Nam Mỹ và Trung Mỹ.

 

Theo bloomberg.com

TIN TỨC KHÁC

Kenya tụt lại sau Uganda, Ethiopia trong sản xuất cà phê

5-4-2019

Gần hai thập kỉ trước, ngành cà phê ở Kenya đã đạt được những thành tựu đáng ấn tượng. Sản lượng đạt yêu cầu, giá tăng cao và thu nhập của người nông dân ổn định.

Massimo Zanetti hoàn tất việc mua lại Cafés Nandi của Bồ Đào Nha

2-3-2019

Tập đoàn Massimo Zanetti, Italy cho biết chi nhánh công ty Iberia đã kí kết một thỏa thuận mua lại Cafés Nandi của Bồ Đào Nha, công ty vốn hoạt động mảng dịch vụ thực phẩm và là chủ của một vùng sản xuất sẽ giúp tập đoàn thúc đẩy sản xuất cà phê ở quốc gia này.

Giá giảm sâu, Colombia muốn rời bỏ sàn cà phê New York.

28-2-2019

Cà phê của Colombia có thể được biết đến là tốt nhất trên thế giới, nhưng điều đó không có nghĩa là quốc gia Nam Mỹ có thể kiếm được nhiều dollar cho sản phẩm này.

Jamaica phát triển giải pháp dài hạn cho ngành cà phê quốc gia

24-2-2019

Chính phủ Jamaica đang thực hiện các giải pháp dài hạn để nâng cao vị thế ngành cà phê trên thị trường quốc tế trong thời gian tới.

Colombia rời khỏi thị trường cà phê New York trong bối cảnh giá giảm sâu

20-2-2019

Các nhà sản xuất cà phê Arabica hàng đầu thế giới đang trải qua cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong hơn một thập kỉ sau khi giá cà phê giảm xuống dưới 1 USD/pound. Hiện tại nông dân trồng cà phê muốn bán vụ thu hoạch của mình mà không bị ràng buộc với giá thị trường.

Khủng hoảng giá cà phê toàn cầu: Những điều cần biết

17-2-2019

Hơn 20 triệu hộ nông dân trên khắp thế giới đang kiếm sống bằng nghề trồng cà phê. Thị trường hàng hóa tương lai cho cà phê, được gọi đơn giản là C, được sử dụng làm chuẩn mực cho giá toàn cầu của một pound cà phê xanh - nguyên liệu thô mà các nhà máy rang xay và người tiêu dùng sử dụng tại nhà.

Sản lượng cà phê Ấn Độ tăng 1% lên 319.000 tấn

13-2-2019

Mất mùa ở bang Karnataka (Ấn Độ) được bù đắp bằng sự gia tăng sản lượng ở Kerala, Tamil Nadu và các vùng lân cận.

Ethiopia đặt mục tiêu sản lượng cà phê tăng gấp ba lần hiện tại

9-2-2019

Ethiopia đặt mục tiêu trong 5 năm tới, sản lượng cà phê tăng gấp 5 lần so với hiện tại bưangf cách cải thiện hệ thống sản xuất và bán hàng.

Australia có thể cứu ngành cà phê thế giới?

6-2-2019

Biến đổi khí hậu có thể phá hủy các khu vực trồng cà phê lớn trên thế giới bằng những hiện tượng thời tiết cực đoan, tuy nhiên, Australia có thể là giải pháp cho vấn đề này.

Uganda ứng dụng blockchain để truy xuất nguồn gốc cà phê

3-2-2019

Một công ty ở Ugandan đã bắt đầu sử dụng blockchain, công nghệ hỗ trợ tiền ảo Bitcoin, để truy xuất nguồn gốc các lô cà phê xuất khẩu trong nỗ lực đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ người tiêu dùng về thông tin nguồn gốc sản phẩm.

Cà phê Châu Á: Việt Nam đối mặt với hạn hán, giao dịch phục hồi tại Indonesia

8-2-2019

Nông dân trồng cà phê tại Việt Nam đang vật lộn để đảm bảo đủ nước cho cây trong mùa khô, trong khi giao dịch đã bắt đầu phục hồi tại Indonesia trong bối cảnh một vụ thu hoạch phụ.

Cà phê Châu Á: Doanh số tại Việt Nam chậm do giá thấp, nguồn cung tăng tại Indonesia

22-2-2019

Vinanet - Doanh số bán cà phê tại Việt Nam đang chậm lại do giá thấp, trong khi nguồn cung tại Indonesia tăng bởi các nhà sản xuất từ một vụ thu hoạch phụ tung ra thị trường sớm hơn dự kiến.