Cập nhật ngày:
07 | 11 | 2018
Phòng trưng bày cà phê Supresso Coffee Gallery bày bán khoảng 50 loại cà phê đặc sản của Indonesia bao gồm Aceh Gayo, Bali Kintamani và Flores Bajawa. Tọa lạc tại Orchard Road, phòng trưng bày Supresso Coffee Gallery được kì vọng sẽ thu hút nhiều người giới thượng lưu Singapore.
Mới đây, đại sứ Indonesia ông I Gede Ngurah Swajaya đã tham dự buổi khánh thành phòng trưng bày cà phê Supresso Coffee Gallery ở đường Orchard, khu phố được mệnh danh là trung tâm thương mại chính của Singapore. Việc làm này nhằm mục đích thúc đẩy xuất khẩu của nước sản xuất cà phê lớn thứ 4 thế giới, đặc biệt là cà phê cao cấp.
Theo thông tin của Đại sứ quán Indonesia tại Singapore, 35% cà phê tiêu thụ ở Singapore xuất xứ từ Singapore. Tuy nhiên, hầu hết các loại cà phê cao cấp lại được nhập khẩu từ Brazil và Ecuador.
Ông Sugih Rahmansyah, đại diện thuộc Bộ Thương mại Indonesia cho hay nước này hi vọng khai thác được thị trường cao cấp.
“Chúng tôi hi vọng phòng trưng bày cà phê Supresso Coffee Gallery sẽ thay đổi nhận thức của giới thượng lưu Singapore và khiến họ chuyển sang sử dụng sản phẩm cao cấp từ Indonesia”, ông Sugih nói.
Supresso Coffee Gallery bày bán khoảng 50 loại cà phê đặc sản của Indonesia bao gồm Aceh Gayo, Bali Kintamani và Flores Bajawa. Tọa lạc tại Orchard Road, phòng trưng bày Supresso Coffee Gallery được kì vọng sẽ thu hút nhiều người giới thượng lưu Singapore.
“Chúng tôi hi vọng Supresso Coffee Gallery sẽ giúp Indonesia xuất khẩu nhiều cà phê hơn nữa sang Singapore, biến cà phê Indonesia là đồ uống được người Singapore tiêu thụ nhiều nhất. Sinapore hiện là thị trường tiêu thụ nhiều cà phê hơn so với mặt bằng các nước khu vực ASEAN”.
Giám đốc Supresso Coffee Gallery ông Umar Hanafi cho hay một công ty trụ sở ở phía đông đảo Java có tên Surabaya cũng đang lên kế hoạch mở rộng thị trường sang Malaysia.
”Xứ mệnh của chúng tôi là đem đến những sản phẩm tốt nhất với giá thành cạnh tranh”, ông Umar Hanafi nói.
Supresso Coffee Gallery chỉ bán cà phê rang xay và cà phê trộn cao cấp theo tỉ lệ khách hàng lựa chọn.
Sản lượng cà phê của Indonesia trung bình đạt 600.000 tấn/năm, trong đó Mỹ, Đức, Malaysia và Italy là những thị trường tiêu thụ chính, theo số liệu từ Hiệp hội Cà phê Indonesia.
Theo Kinh tế và Tiêu dùng