VnSAT Logo
Chuỗi cà phê Nhật muốn hút khách của Starbucks, trận chiến cà phê nóng lên ở Châu Á

Các chuỗi cửa hàng cà phê đặc sản tại Nhật Bản đang đẩy mạnh việc thâm nhập vào thị trường châu Á với tham vọng đánh bại các ông lớn trong ngành như Starbucks tại khu vực này bằng chất lượng dịch vụ và sản phẩm.

Sarutahiko Coffee dự kiến sẽ mở tại Thái Lan và Hong Kong trong đầu năm sau với sự trợ giúp của tập đoàn Mitsubishi Corp. Hiện tại, Mitsubishi Corp, đang chiếm gần 15% (tương ứng với 4.6 triệu USD) cổ phần của Sarutahiko Coffee, theo Nikkei Asia Review. Sarutahiko Coffee có 16 cửa hàng bao gồm ba cửa hàng tại Đài Loan và số còn lại ở Tokyo. Công ty dự định nâng số lượng cửa hàng của mình lên 30 trong vòng 3 năm tới, với đích nhắm là thị trường châu Á. Mức giá ở thị trường nước ngoài có thể cao hơn so với giá trung bình ở Nhật Bản là 500 yen/cốc.

Ở một diễn biến khác, công ty Doutor Nichires Holdings dự định mở rộng chuỗi cà phê Hoshino Coffee ở thị trường Đài Loan trong năm tài khóa 2020. Chuỗi cà phê này đang rất mạnh ở Singapore, chiếm 10 trong tổng số 14 cửa hàng ở thị trường nước ngoài.  Ngoài ra, Hoshino Coffee đã có mặt tại Malaysia và Indonesia. "Công ty sẽ sớm có lãi", ông Masanori Hoshino, chủ tịch Hoshino Coffee nói. 

Thế hệ Y và những thế hệ khác ở khu vực Đông Nam Á là những khách hàng chiếm số lượng đông đảo trong văn hóa uống cà phê. Starbucks đang vận hành tới hơn 1.000 cửa hàng tại khu vực này trong đó có Thái Lan vá Malaysia. True Coffee đang có hơn 100 cửa hàng ở Thái Lan, Trung Nguyên, thương hiệu hàng đầu ở Việt Nam đang có lượng phan đông đảo trong nước.

Ông Tomoyuki Otsuka, chủ tịch đồng thời là CEO của Sarutahiko cho biết: "Những khách hàng thường xuyên sử dụng sản phẩm của Starbucks cũng sẽ sẵn sàng đón nhận dịch vụ theo phong cách Nhật Bản". Dịch vụ nói đến ở đây là chú trọng đến từng chi tiết nhỏ, từ rang hạt đến kỹ năng pha chế.

Thị trường cà phê tại Singapore, Indonesia và bốn thị trường khác dẫn đầu tại Đông Nam Á dự kiến kiến sẽ tăng từ 6,3 tỉ USD lên 7,2 tỉ USD vào năm 2023, theo tổ chức Euromonitor International.

Nhận thức việc đảm bảo lợi ích của người nông dân và việc canh tác cà phê bền vững công ty Komeda Holdings, chủ sở hữu chuỗi cà phê Komeda's Coffee, đã bắt đầu mua cà phê từ trung tâm giao dịch nông sản của Singapore là Olam International.  Hiện tại, Olam xếp loại hạt cà phê dựa trên khả năng truy suất nguồn gốc và năng lực phát triển bền vững của doanh nghiệp. Vào tháng 6, Komeda liên kết vốn với Mitsubishi, đẩy mạnh bán hàng cà phê có truy xuất nguồn gốc.

 

Theo standardmedia.co.ke