CÀ PHÊ

Sản lượng cà phê của Brazil năm 2019 giảm 17% xuống 50,9 triệu bao

Cập nhật ngày: 20 | 05 | 2019

Cơ quan Conab cho biết sản lượng cà phê của Brazil dự kiến đạt 50,9 triệu bao (60kg/bao) trong năm nay, giảm 17% so với sản lượng năm trước.

Quốc gia sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới này đã sản xuất sản lượng kỷ lục 61,6 triệu bao trong năm 2018. Sản lượng giảm mạnh trong năm nay một phần do là năm cho sản lượng thấp hơn trong chu kỳ sản lượng 2 năm (một năm sản lượng cao và một năm sản lượng thấp hơn).
Conab ước tính sản lượng cà phê arabia (một loại đồ uống dịu hơn sử dụng bởi các nhà chế biến của các thương hiệu chất lượng cao), ở mức 36,9 triệu bao so với dự đoán trong tháng 1/2019 từ 36,1 tới 38,1 triệu bao. Nếu đúng, sản lượng arabia năm 2019 sẽ giảm 22% từ 47,4 triệu bao trong năm 2018.
Sản lượng cà phê robusta, một loại sử dụng rộng rãi trong ngành cà phê hòa tan, ở mức 13,9 triệu bao so với dự đoán hồi tháng 1 là 14,3 tới 16,3 triệu bao. Brazil đã sản xuất 14,2 triệu bao robusta trong năm 2018.
Conab cho biết diện tích trồng cà phê tại Brazil giảm 1,1% so với trong năm 2019, xuống 1,842 triệu ha. Diện tích trồng cà phê hiện nay tại Brazil là thấp nhất kể từ năm 2007, do giá toàn cầu tiếp tục thấp khiến nông dân giảm trồng trọt.
 
 
Nguồn: VITIC/Reuters

TIN TỨC KHÁC

Cà phê Châu Á: Một số nông dân Việt Nam chuyển sang trồng bơ khi giá cà phê thấp

24-5-2019

Giá cà phê thấp tại Việt Nam đã thúc đẩy một số nông dân chuyển sang trồng cây khác gồm bơ và sầu riêng.

Cafe Show 2019: Sự giao thoa giữa văn hóa thưởng thức cà phê truyền thống - hiện đại

16-5-2019

Triển lãm chuyên biệt trong ngành công nghiệp cà phê, Cafe Show Vietnam 2019 qui tụ các doanh nghiệp kinh doanh cà phê trên khắp cả nước và thế giới chính thức khai mạc tại TP HCM.

Brazil ấn định lại giá bán cà phê tối thiểu cho người nông dân

15-5-2019

Thứ Năm (2/5), Bộ Nông nghiệp Brazil cho biết nước này sẽ xem xét thực hiện chính sách ấn định lại giá bán tối thiểu đối với mặt hàng cà phê.

Cà phê Châu Á: Giá giảm tại Việt Nam, mức cộng nới rộng tại Indonesia

14-5-2019

Giá cà phê tại Việt Nam giảm nhẹ trong tuần này, khiến nông dân không bán ra, trong khi mức cộng của Indonesia với hợp đồng kỳ hạn tháng 7/2019 nới rộng.

Báo cáo thị trường cà phê thế giới 26.04.2019

30-4-2019

Báo cáo từ Brazil cho thấy sức bán thị trường nội địa yếu, khiến người ta cho rằng đây là kết quả của hoạt động bán hàng trong giá bán cố định xuống thấp tại thị trường đầu mối của các công ty xuất khẩu.

Công ty cà phê lớn của Brazil đệ đơn phá sản

9-5-2019

Terra Forte, một trong những nhà xuất khẩu cà phê lớn nhất Brazil, đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại tòa án bang Sao Paulo, luật sư của công ty cho biết hôm thứ 4.

Tiêu thụ cà phê Brazil tăng trưởng trên mức trung bình

8-5-2019

Ngành công nghiệp cà phê của Brazil dự kiến tốc độ tăng trưởng tiêu thụ vừa phải hơn ở thị trường nội địa vào năm 2019 sau khi tăng gần 5% vào năm 2018, một nhóm ngành công nghiệp cho biết vào thứ Hai.

Giữ hàng không bán, nông dân trồng cà phê Brazil chờ phép màu tăng giá

7-5-2019

Nông dân trồng cà phê tại Brazil, nước xuất nhập khẩu cà phê lớn nhất thế giới, đang từ chối bán nhân cà phê arabica do giá hợp đồng tương lai xuống mức thấp nhất trong hơn 13 năm qua.

Giá cà phê Kenya tăng 18% sau nhiều tháng ảm đạm

6-5-2019

Giá cà phê Kenya đã khôi phục 18% trong tuần này sau nhiều tháng có xu hướng giảm do chất lượng cà phê được cải thiện tại phiên đấu giá.

Người thắng, kẻ thua trong cuộc khủng hoảng giá cà phê

3-5-2019

Cà phê là một trong những mặt hàng thể hiện tệ nhất trong vài năm qua khi thế giới dư thừa cà phê và có rất ít dấu hiệu cho thấy loại hàng hóa này sẽ tăng trở lại trong thời gian tới.

Nông dân Nam Mỹ điêu đứng vì giá cà phê lao dốc

2-5-2019

Giá cà phê trên thị trường quốc tế giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một thập kỷ đang khiến nhiều nông dân ở các nước Nam Mỹ từ bỏ các trang trại cà phê, làm dấy lên các lo ngại về một cuộc khủng hoảng của ngành cà phê.

Nỗi buồn cà phê Việt ở thị trường lớn

30-4-2019

Hàn Quốc là thị trường tiêu thụ cà phê Việt lớn nhất, nhưng người tiêu dùng ở đây hầu như không biết đến thương hiệu cà phê Việt Nam