VnSAT Logo
Luckin – Đối thủ của Starbuck tại Trung Quốc kêu gọi 800 triệu USD trong đợt IPO US

Luckin Coffee Inc, đối thủ của Trung Quốc đối với Starbucks Corp, đã đệ trình đợt kêu gọi vốn thông qua IPO US, qua đó, các nguồn tin cho biết, họ đang tìm cách kêu gọi lên tới 800 triệu đô la (616 triệu bảng).

 

Chuỗi cà phê có trụ sở tại Bắc Kinh đã đặt số tiền giữ chỗ là 100 triệu đô la để chỉ ra quy mô của IPO và không tiết lộ số lượng cổ phiếu mà họ sẽ cung cấp, theo dữ liệu với Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Hoa Kỳ cho thấy.

Hai người tìm hiểu trực tiếp về vấn đề này nói với Reuters rằng startup có khả năng tìm cách tăng từ 500 đến 800 triệu đô la từ đợt chào đón dự kiến ​​diễn ra vào tháng 5. Số tiền được huy động sẽ biến Luckin trở thành IPO lớn nhất của Hoa Kỳ bởi một công ty Trung Quốc cho đến năm 2019, theo dữ liệu của Refinitiv.

Một nguồn tin khác cho biết công ty thua lỗ này đang nhắm tới mức định giá từ 4 đến 5 tỷ đô la, một bước nhảy đáng kể từ 2,9 tỷ đô la sau khi gây quỹ 150 triệu đô la mới nhất được công bố vào tuần trước.

Luckin Coffee, đã mở rộng với tốc độ chóng mặt, hiện đang điều hành 2.370 cửa hàng tại 28 thành phố của Trung Quốc và có kế hoạch mở 2.500 cửa hàng mới trong năm nay với mục tiêu thay thế Starbucks trở thành chuỗi cà phê lớn nhất của Trung Quốc trong quá trình này.

Thương hiệu này đang nghiên cứu về sự gia tăng tiêu thụ cà phê ở Trung Quốc, theo báo cáo được trích dẫn bởi Luckin trong bản cáo bạch, đã tăng gần gấp đôi lên 8,7 tỷ cốc vào năm ngoái từ 4,4 tỷ vào năm 2013 và dự kiến ​​sẽ tăng lên 15,5 tỷ cốc vào năm ngoái 2023.

Tuy nhiên, công ty vẫn đang thua lỗ và cảnh báo rằng họ có thể tiếp tục chịu lỗ trong tương lai gần.

Kể từ khi thành lập vào ngày 16 tháng 6 năm 2017, công ty đã chìm trong màu đỏ, với khoản lỗ ròng cho các cổ đông ở mức $ 475,4 triệu vào năm ngoái và tổng doanh thu là 125,27 triệu đô la, theo hồ sơ. Trong ba tháng đầu năm nay, công ty đã lỗ ròng 85,3 triệu đô la.

QUY TẮC VIẾT LẠI

Luckin đã tiến hành cuộc chiến caffeine bằng tiền mặt với các khuyến mãi hào phóng, giao hàng nhanh chóng và quảng bá lan truyền trên phương tiện truyền thông xã hội, điều này cũng đã thúc đẩy Starbucks hợp tác với gã khổng lồ công nghệ địa phương Alibaba để giao cà phê cho khách hàng.

Theo bản cáo bạch, chi phí mua lại của mỗi khách hàng mới đã giảm xuống 16,9 nhân dân tệ (2,52 USD) trong quý đầu tiên của năm 2019 từ 103,5 nhân dân tệ trong quý trước, giúp tăng trưởng mạng lưới và cải thiện nhận diện thương hiệu.

Công ty cũng đã mở rộng ra bên ngoài cà phê, cho phép khách hàng mua thực phẩm và các loại đồ uống khác như trà hoa nhài phô mai bưởi và mì lạnh Tứ Xuyên với gà qua ứng dụng của mình.

"Câu hỏi lớn cho thương hiệu lâu dài là nếu hết giảm giá thì có còn khách hàng hay không", Ben Cavender, hiệu trưởng tại Thượng Hải của Tập đoàn nghiên cứu thị trường Trung Quốc cho biết.

"Nhưng công ty đã viết lại hoàn toàn các quy tắc cho việc kinh doanh cà phê ở Trung Quốc và đã tác động đến Starbucks cùng các công ty nhỏ lẻ khác."

Chuỗi cà phê được đồng sáng lập bởi Giám đốc điều hành Qian Zhiya, cựu giám đốc điều hành của công ty cho thuê xe hơi Car Inc, và hai giám đốc điều hành cấp cao khác, đồng thời được hỗ trợ bởi quỹ đầu tư Singapore GIC Pte Ltd.

Một số nhà đầu tư khác có thể kể đến như BlackRock Inc và các công ty đầu tư Trung Quốc Centurium Capital và Joy Capital.

Công ty, dự định niêm yết dưới biểu tượng "LK" trên Nasdaq, đã chọn New York cho danh sách này vì Hồng Kông thường yêu cầu các ứng viên IPO phải có hồ sơ theo dõi ba năm tài chính, các nguồn tin nói với Reuters.

Một lý do khác là Luckin tìm kiếm điểm chuẩn so với Starbucks có trụ sở tại Seattle về mặt định giá.

Quy mô của IPO được nêu trong hồ sơ sơ bộ được sử dụng để tính phí đăng ký. Kích thước IPO cuối cùng có thể khác nhau.

CICC, Credit Suisse, Haitong International và Morgan Stanley là những người bảo lãnh cho IPO.

 

Theo Yahoo News