16-8-2024
Khoản đầu tư 25 triệu USD từ Quỹ &Green sẽ được Phúc Sinh dành đầu tư nâng cao chuỗi giá trị cà phê và hồ tiêu tại các địa phương miền núi.
6-8-2024
Việt Nam tiếp tục là nguồn cung cà phê lớn thứ hai vào thị trường EU trong những tháng đầu năm với kim ngạch đạt hơn 1 tỷ EUR, tăng tới 42,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này giúp cho thị phần của Việt Nam tại EU tăng từ 15,2% lên 20%.
7 tháng năm 2024, cả nước đã xuất khẩu 964.000 tấn cà phê, kim ngạch 3,54 tỷ USD, giảm 13,8% về lượng, nhưng tăng 30,9% về kim ngạch so với cùng kỳ năm trước.
30-7-2024
Tỉnh Đắk Nông đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh.
23-7-2024
Sau khi đạt mức đỉnh lịch sử trên 130.000 đồng/kg, dù có biến động lên xuống, song giá cà phê vẫn neo ở mức khá cao.
18-7-2024
Xuất khẩu cà phê trong các tháng của quý III được dự báo sẽ giảm dần do nguồn cung dần hết. Phải đến tháng 10, khi vụ thu hoạch cà phê niên vụ 2024-2025 bắt đầu, thì nguồn cung cà phê mới tăng trở lại.
17-7-2024
Trong 8 tháng đầu niên vụ 2023-2024 (tháng 10/2023 - tháng 5/2024), Việt Nam đã xuất khẩu gần 1,2 triệu tấn cà phê, tương đương 80% sản lượng niên vụ hiện tại.
16-7-2024
6 tháng đầu năm, Đức là thị trường xuất khẩu cà phê lớn nhất của Việt Nam đạt 383 triệu USD tiếp đến là Italy đạt 276 triệu USD, Nhật Bản đạt 238 triệu USD...
15-7-2024
Từ đầu năm đến nay, xuất khẩu cà phê sang thị trường Asean tăng trưởng cao, nhất là một số nước như Campuchia, Singapore, Thái Lan, Indonesia...
2-7-2024
Giá cà phê Arabica kỳ hạn đang trên đà tăng tháng thứ 4 liên tiếp và tăng khoảng 20% trong năm nay do lo ngại về nguồn cung từ Brazil.
28-6-2024
Bất chấp đợt hạn hán kéo dài vừa qua, nhiều người dân trồng cà phê trong nước đã có những giải pháp thiết thực để đối phó với thời tiết khắc nhiệt.
21-6-2024
Sau nhiều nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương, người dân và cộng đồng doanh nghiệp, năm 2019, sản phẩm “Cà-phê Đăk Hà” tại huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Đây là sự khẳng định về uy tín, chất lượng cà-phê Đăk Hà, tạo nền tảng quan trọng để sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý “Cà-phê Đăk Hà” khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế.