RAU QUẢ

Vải thiều Việt Nam ghi dấu ấn tốt tại thị trường Singapore

Cập nhật ngày: 04 | 06 | 2021

Vải sớm u hồng Thanh Hà đã có mặt trên các kệ siêu thị tại Singapore và đã ghi dấu ấn tốt tại thị trường nhờ ưu thế về chất lượng và giá cả.

Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết, ngày 3/6, vải sớm u hồng Thanh Hà đã có mặt trên các kệ siêu thị tại Singapore và đã ghi dấu ấn tốt tại thị trường nhờ ưu thế về chất lượng và giá cả.

Nhà nhập khẩu cho biết, vải thiều Việt Nam năm nay sẽ được bày bán trên toàn bộ 230 siêu thị của FairPrice, mở rộng quy mô hơn hẳn năm 2020 khi chỉ được bày bán tại những đại siêu thị hoặc các Trung tâm thương mại lớn của FairPrice.

Từ nay đến hết mùa vải, mỗi tuần Singapore sẽ tiêu thụ ít nhất 1 container 40 fit và dự kiến đến cuối tháng 7/2021, khối lượng xuất khẩu có thể lên đến 100 tấn.

Mức giá bán của vải thiều Việt Nam tại Singapore năm nay đã cao hơn năm ngoái và trong tuần đầu khuyến mãi với giá 105.000 đồng/kg và sẽ nâng lên mức khoảng 120.000 đống/kg trong những tuần tiếp theo.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Singapore là một thị trường nhỏ với quy mô dân số chưa đến 6 triệu dân nhưng lại có truyền thống tiêu thụ vải với nhu cầu cao và ổn định. Bởi trái vải được coi là trái cây mang lại may mắn và hiện diện trong các dịp lễ quan trọng, các bữa tiệc lớn.

Nắm bắt yếu tố này, để quảng bá cho quả vải Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã cho in ấn những poster gắn sự kiện vải tươi Việt Nam mùa vụ mới với Lễ hội Đoan Ngọ của người Hoa.

Ngoài ra, cổng thông tin điện tử của Thương vụ - trang tiếng Anh - cũng đăng tải bài viết giới thiệu lịch sử quả vải và các tác dụng dược lý, làm đẹp từ vải.

Hơn nữa, trong các sự kiện kết nối với nhà nhập khẩu Singapore, Thương vụ đã chủ động mời chuyên gia Singapore – là tác giả của cuốn “Sổ tay hướng dẫn thực hành vải” cho người nông dân Việt Nam, người đã có hơn 10 năm gắn bó với quả vải Việt – để khách quan giới thiệu, thuyết phục nhà nhập khẩu về sự khác biệt nổi trội về chất lượng của trái vải Việt Nam so với vải từ các vùng địa lý khác.

Hàng năm, Singapore nhập khẩu tới hơn 2.000 tấn vải từ Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan và các nước Nam bán cầu như: Australia, Nam Phi, Madagascar, Mauritius…

Là nước không có nền nông nghiệp, không trồng vải, nhưng hàng năm, Singapore xuất khẩu gần 400 tấn vải, cả vải tươi lẫn vải đóng hộp, tức khoảng 20% khối lượng nhập khẩu.

Vải tươi được Singapore tái xuất chủ yếu sang: Malaysia, Indonesia, Brunei, Philippines. Vải đóng hộp sang thị trường các nước ASEAN, Nam Á, Maldives, Barbados, Fiji, Papua New Guinea, Kenya, Seychelles, các nước vùng Vịnh…

Bà Trần Thu Quỳnh, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết, đây vừa là một thách thức, vừa là một cơ hội đối với sản phẩm vải của Việt Nam nói chung và xúc tiến thương mại của thương vụ nói riêng.

Tuy nhiên, cần nhìn nhận đây như một cơ hội trong bối cảnh Việt Nam và Singapore cùng là thành viên của nhiều Hiệp định thương mại tự do lớn như: Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP)…

Đặc biệt, việc dán tem truy xuất nguồn gốc và chỉ dẫn địa lý Thanh Hà trên bao bì xuất khẩu năm nay là nỗ lực lớn của Bộ Công Thương và tỉnh Hải Dương để tăng cường sự nhận diện thương hiệu vải Việt Nam và bảo hộ chỉ dẫn địa lý ở thị trường nước ngoài.

Bà Nguyễn Thu Quỳnh cũng cho biết, có thể giá trị xuất khẩu chưa lớn, nhưng nỗ lực của các cơ quan quản lý và sự quyết tâm của các doanh nghiệp để khai mở thị trường nước ngoài cho mặt hàng vải chính là chứng minh năng lực cung ứng, năng lực bảo quản sau thu hoạch và năng lực logistics của Việt Nam.

Đây cũng là chìa khóa mở cửa cho mọi mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam để đi ra thế giới./.

Nguồn: Bnews.vn

TIN TỨC KHÁC

Giá xoài, thanh long rẻ như cho, nông dân miền Tây khóc ròng

2-6-2021

Giá xoài, thanh long, mít Thái ở huyện Long Hồ (Vĩnh Long) đang rớt thảm, có loại xuống mức 1.000 đồng/kg khiến người dân ở "thủ phủ" trái cây miền Tây đứng ngồi không yên.

Bắc Giang sẽ xuất khẩu khoảng 1.000 tấn vải thiều sang Nhật Bản

31-5-2021

Toàn tỉnh dự kiến xuất khẩu 1.000 tấn vải thiều sang Nhật Bản. Ngoài vải sớm, thời gian tới các doanh nghiệp tiếp tục thu mua vải chính vụ tại địa bàn được cấp mã số vùng trồng để xuất khẩu.

XUẤT KHẨU RAU QUẢ TĂNG 9,5% TRONG 4 THÁNG ĐẦU NĂM

14-5-2021

Giá trị xuất khẩu rau quả tháng 4 năm 2021 ước đạt 380 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu rau quả 4 tháng đầu năm nay đạt 1,35 tỷ USD, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2020.

Sầu riêng đầu mùa được giá

11-5-2021

Hiện nay, nông dân ngoại thành thành phố Cần Thơ đang bước vào vụ thu hoạch sầu riêng năm 2021.

Vùng dứa Cư Drăm thấp thỏm đầu ra

10-5-2021

Niên vụ 2021, vùng dứa xã Cư Drăm, huyện Krông Bông (Đắk Lắk) đã mở rộng diện tích lên trên 600 ha, song người dân hết sức lo lắng khâu tiêu thụ.

Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc chiếm trên 63%

6-5-2021

3 tháng đầu năm 2021 kim ngạch xuất khẩu rau quả của cả nước đạt gần 966,72 triệu USD, tăng 8,7%.

Vải Hải Dương sẽ bán trên Alibaba, Voso, Sendo và Lazada

4-5-2021

Theo kế hoạch, từ ngày 15/5, vải Hải Dương sẽ chính thức được bán trực tuyến qua các kênh Alibaba, Voso, Sendo và Lazada. Đây là năm đầu tiên tỉnh triển khai tiêu thụ vải thông qua sàn thương mại điện tử.

Xuất khẩu rau quả tăng tháng thứ 3 liên tiếp

28-4-2021

Theo Cục Xuất nhập khẩu với kết quả tích cực trong ba tháng đầu năm 2021, ngành hàng rau quả kỳ vọng sẽ tăng trưởng khả quan trong năm 2021.

ALGERIA TIẾP TỤC CẤM NHẬP KHẨU 13 LOẠI TRÁI CÂY

26-4-2021

13 loại trái cây mà Algeria đưa vào danh sách tạm dừng nhập khẩu bao gồm cam, quýt, mơ, quả anh đào, quả đào, mận, nho, lê, táo, hạnh nhân, vả, lựu, sơn trà và mộc qua.

Thị phần Việt Nam trên bản đồ xoài thế giới còn khiêm tốn

22-4-2021

Xoài là một trong những mặt hàng xuất khẩu chính của rau quả Việt Nam. Dư địa tăng trưởng của loại trái cây chủ lực này được đánh giá còn rất lớn nên mục tiêu xuất khẩu đề ra là 650 triệu USD vào năm 2030.

EVFTA ngành rau quả: Điều kiện áp dụng biện pháp chống bán phá giá, chống trợ cấp

19-4-2021

"Lợi ích công cộng" là một yếu tố phải xem xét khi áp dụng biện pháp chống bán phá giá, chống trợ cấp.

Xoài, bưởi da xanh, rau củ đồng loạt rớt giá mạnh vì tiêu thụ khó

13-4-2021

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 làm thị trường tiêu thụ thu hẹp, giá bưởi, xoài và nhiều loại rau củ đều giảm mạnh, trong khi diện tích đang phát triển khá mạnh.