CÀ PHÊ

Khai mạc vòng sơ kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2020

Cập nhật ngày: 09 | 03 | 2020

Sáng ngày 1/3/2020 Ban tổ chức cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2020 tổ chức khai mạc vòng sơ kết tại Khách sạn Biệt Điện - 01 Ngô Quyền - Tp. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

 Đến dự buổi khai mạc có ông Trịnh Đức Minh - Chủ tịch Hiệp hội cà phê Buôn Ma Thuột, Phó Ban tổ chức thường trực cuộc thi, Ông Trần Đình Trọng - Phó chủ tịch Hiệp hội cà phê Buôn Ma Thuột, chi hội trưởng chi hội cà phê đặc sản, cùng các thành viên Tổ thư ký và thành viên Ban giám khảo vòng sơ kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2020.

     Vòng sơ kết diễn ra từ ngày 1 - 4/3/2020 với  56 mẫu dự thi của 36 đơn vị, trong đó có 33 mẫu Robusta và 23 mẫu Arabica. Những mẫu đạt từ 80/100 điểm theo tiêu chuẩn SCA sẽ được vào vòng chung kết. Vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8/3/2020 tại Khách sạn Biệt Điện - Tp. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk.

     Kết quả cuộc thi sẽ được công bố vào chiều ngày 10/3/2020 tại Khách sạn Sài Gòn Ban Mê - Tp. Buôn Ma Thuột. Theo kế hoạch sáng ngày 10/3/2020 có buổi Cupping dành cho các nhà rang xay, thu mua và đơn vị dự thi.

 Ban tổ chức, Ban giám khảo vòng sơ kết và nhóm hỗ trợ cuộc thi tại buổi khai mạc cuộc thi vòng sơ kết

Theo Hiệp hội cà phê Buôn Ma Thuột

TIN TỨC KHÁC

Nhu cầu cà phê năm 2020 dự kiến tăng nhẹ nhưng có thể tác động tiêu cực bởi COVID-19

5-3-2020

Theo Tổ chức Cà phê Thế giới (ICO), chỉ số giá tổng hợp tiếp tục giảm trong tháng 2 do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Xuất khẩu cà phê toàn cầu trong tháng 1 đạt 10,29 triệu bao so với 11,14 triệu bao trong cùng kì năm 2018 - 2019.

Từ đồn điền đến tiệm đồ uống, ngành cà phê châu Á đang đối mặt với mối đe dọa nguy hiểm nhất: Biến đổi khí hậu

4-3-2020

Việc canh tác cà phê tại Đông Timor cũng như trên khắp khu vực châu Á đang ngày càng bất lợi vì biến đổi khí hậu. Theo một số dự đoán, nông dân là đối tượng bị thiệt hại đầu tiên, sau cùng sẽ là người tiêu dùng.

Thông quan xuất khẩu hàng nông sản tại cửa khẩu Cốc Nam

6-3-2020

Từ 10h30 ngày 6/3, tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam) và phía Trung Quốc đã chính thức thông quan hàng hoá trở lại tại cửa khẩu Cốc Nam- Lạng Sơn.

Giá cà phê Việt nam tăng nhẹ do lo ngại nguồn cung khan hiếm; thị trường Indonesia trầm lắng

3-3-2020

Giá cà phê nội địa tại Việt Nam tăng nhẹ trong tuần này do lo ngại nguồn cung khan hiếm trong khi các hoạt động giao dịch tại Indonesia vẫn trầm lắng.

Chiến lược thúc đẩy sản xuất cà phê Kenya

28-2-2020

Chính phủ Kenya đang thực hiện các can thiệp về thể chế, pháp lý và dịch vụ hỗ trợ nhằm xóa bỏ các xu hướng tiêu cực trong ngành cà phê, góp phần thúc đẩy sản xuất cũng như tăng cường tiêu thụ sản phẩm này.

Cuba khôi phục sản xuất cà phê

28-2-2020

Cuba đã sản xuất gần 10.000 tấn cà phê vào năm 2019, đánh dấu bước đầu phục hồi giá trị cho sản phẩm này, một quan chức của Cuba cho biết.

Cuộc chiến giữa các chuỗi cà phê tại Việt Nam tăng nhiệt

27-2-2020

Highlands Coffee đang mở rộng chuỗi cà phê với tốc độ ánh sáng, trong khi Trung Nguyên cũng đã đưa hệ thống E-Coffê vào hoạt động và Cộng đang xuất khẩu mô hình này ra nước ngoài. Các nhà phân tích bình luẩn ằng Việt Nam là một trong những thị trường cà phê hấp dẫn nhất thế giới do thói quen uống cà phê vào buổi sáng của người Việt Nam. Trước đây, Việt Nam ưa chuộng tiêu thụ cà phê giá rẻ, với giá chưa đến 25.000 đồng/tách. Nay khi tiêu chuẩn sống cải thiện, các yêu cầu đối với các sản phẩm cà phê cũng cao hơn.

Sản lượng cà phê xuất khẩu tăng 2 lần

21-2-2020

Thông tin từ Cục Thống kê Đồng Nai cho biết, xuất khẩu cà phê gần 2 tháng đầu năm nay ước đạt gần 52,7 ngàn tấn với tổng kim ngạch hơn 92,5 triệu USD, tăng gấp 2 lần về sản lượng, về giá tăng gần 28% so với cùng kỳ năm trước.

Sản xuất cà phê ở Kon Tum phải thích ứng được với biến đổi khí hậu

21-2-2020

Sau một niên vụ cà phê thất bát, những ngày này nông dân ở tỉnh Kon Tum đang vất vả với việc tưới nước cho cây cà phê khi hạn hán khô cạn.

Khi công nghệ đi vào cây cà phê

24-2-2020

Khủng hoảng cà phê già cỗi tại khu vực trồng Robusta lớn nhất thế giới dường như đã tìm ra lời giải khi mô hình giống cà phê nuôi cấy mô mới kết hợp biện pháp kỹ thuật và ứng dụng công nghệ đã cho những vụ cà phê năng suất lên đến 5, 7 tấn/ha.

Chiến lược tăng trưởng tiêu thụ cà phê của Uganda tại thị trường Trung Quốc

24-2-2020

Ngày 29/1, các nhà chế biến, xuất khẩu và quản lí cà phê của Uganda đã mở cuộc họp nhằm xây dựng chiến lược làm thế nào để đất nước Đông Phi có thể thu lợi từ việc tiêu thụ cà phê ngày càng tăng tại Trung Quốc một cách tốt nhất.

Đông Nam Á hướng tới phát triển cà phê bền vững

17-2-2020

Theo The ASEAN Post, cà phê đang nhanh chóng phát triển thành một mặt hàng có tính bền vững cao hơn do nhu cầu của người tiêu dùng và những cam kết của nông dân trên thế giới. Nhờ sự phổ biến mà cà phê trở thành một mặt hàng quan trọng đối với các nước Đông Nam Á, có giá trị xuất khẩu đạt 6,2 tỉ USD, tương đương 16% sản lượng xuất khẩu cà phê thế giới.