CÀ PHÊ

Giá cà phê Việt nam tăng nhẹ do lo ngại nguồn cung khan hiếm; thị trường Indonesia trầm lắng

Cập nhật ngày: 03 | 03 | 2020

Giá cà phê nội địa tại Việt Nam tăng nhẹ trong tuần này do lo ngại nguồn cung khan hiếm trong khi các hoạt động giao dịch tại Indonesia vẫn trầm lắng.

đồng/kg, tương đương 1,38 USD/kg, tăng từ mức 31.500 đồng/kg hồi tuần trước. Xuất khẩu cà phê Việt Nam tháng 2/2020 ước đạt 150.000 tấn, tăng nhẹ so với mức 145.000 tấn hồi tháng trước, theo các nhà giao dịch cho hay. Tuy nhiên, xuất khẩu cà phê có thể giảm trong 2 tháng tới. “Chúng tôi đang gặp khó khăn trong thu mua cà phê cho các đợt giao hàng sắp tới”, theo một nhà giao dịch tại thành phố Hồ Chí Minh cho hay. “Nông dân không sẵn sàng bán ra với mức giá hiện tại nhưng chúng tôi cũng không thể thu mua ở giá cao hơn xét tới mức giá thấp trên thị trường Luân Đôn hiện nay và sự bùng phát virus corona đang làm rung chuyển các thị trường toàn cầu”.

Giá cà phê Robusta giao tháng 5 chốt phiên giao dịch ngày 26/2 tăng 22 USD, tăng 1,73%, lên 1.295 USD/tấn. “Mức giá này thấp bât thường, khi duy trì mức dưới 1.400 USD/tấn trong gần 3 tháng”, một nhà giao dịch khác tại Tây Nguyên cho hay. Các nhà giao dịch tại Việt Nam chào bán giá cà phê Robusta loại 2 ở mức giá chênh 130 USD/tấn so với hợp đồng giao tháng 5 trong phiên giao dịch ngày 27/2, so với mức chênh 125 USD hồi tuần trước.

Trong khi đó, các nhà giao dịch tại tỉnh Lampung của Indonesia cho hay mức chênh giá cà phê Robusta Sumatra so với hợp đồng tháng 5 trong tuần này là 350 USD và so với hợp đồng tháng 7 – 12 có mức chênh 250 – 270 USD/tấn. Các mức chênh này đều giảm so với mức chênh 340 – 400 USD/tấn so với hợp đồng tháng 5 hồi tuần trước. Các nhà giao dịch tại Sumatra hiện vẫn đang chờ vụ thu hoạch cà phê mới. “Nếu không có gì thay đổi thì hoạt động giao dịch sẽ ngày một trầm lắng”.

Theo Reuters

TIN TỨC KHÁC

Chiến lược thúc đẩy sản xuất cà phê Kenya

28-2-2020

Chính phủ Kenya đang thực hiện các can thiệp về thể chế, pháp lý và dịch vụ hỗ trợ nhằm xóa bỏ các xu hướng tiêu cực trong ngành cà phê, góp phần thúc đẩy sản xuất cũng như tăng cường tiêu thụ sản phẩm này.

Cuba khôi phục sản xuất cà phê

28-2-2020

Cuba đã sản xuất gần 10.000 tấn cà phê vào năm 2019, đánh dấu bước đầu phục hồi giá trị cho sản phẩm này, một quan chức của Cuba cho biết.

Cuộc chiến giữa các chuỗi cà phê tại Việt Nam tăng nhiệt

27-2-2020

Highlands Coffee đang mở rộng chuỗi cà phê với tốc độ ánh sáng, trong khi Trung Nguyên cũng đã đưa hệ thống E-Coffê vào hoạt động và Cộng đang xuất khẩu mô hình này ra nước ngoài. Các nhà phân tích bình luẩn ằng Việt Nam là một trong những thị trường cà phê hấp dẫn nhất thế giới do thói quen uống cà phê vào buổi sáng của người Việt Nam. Trước đây, Việt Nam ưa chuộng tiêu thụ cà phê giá rẻ, với giá chưa đến 25.000 đồng/tách. Nay khi tiêu chuẩn sống cải thiện, các yêu cầu đối với các sản phẩm cà phê cũng cao hơn.

Sản lượng cà phê xuất khẩu tăng 2 lần

21-2-2020

Thông tin từ Cục Thống kê Đồng Nai cho biết, xuất khẩu cà phê gần 2 tháng đầu năm nay ước đạt gần 52,7 ngàn tấn với tổng kim ngạch hơn 92,5 triệu USD, tăng gấp 2 lần về sản lượng, về giá tăng gần 28% so với cùng kỳ năm trước.

Sản xuất cà phê ở Kon Tum phải thích ứng được với biến đổi khí hậu

21-2-2020

Sau một niên vụ cà phê thất bát, những ngày này nông dân ở tỉnh Kon Tum đang vất vả với việc tưới nước cho cây cà phê khi hạn hán khô cạn.

Khi công nghệ đi vào cây cà phê

24-2-2020

Khủng hoảng cà phê già cỗi tại khu vực trồng Robusta lớn nhất thế giới dường như đã tìm ra lời giải khi mô hình giống cà phê nuôi cấy mô mới kết hợp biện pháp kỹ thuật và ứng dụng công nghệ đã cho những vụ cà phê năng suất lên đến 5, 7 tấn/ha.

Chiến lược tăng trưởng tiêu thụ cà phê của Uganda tại thị trường Trung Quốc

24-2-2020

Ngày 29/1, các nhà chế biến, xuất khẩu và quản lí cà phê của Uganda đã mở cuộc họp nhằm xây dựng chiến lược làm thế nào để đất nước Đông Phi có thể thu lợi từ việc tiêu thụ cà phê ngày càng tăng tại Trung Quốc một cách tốt nhất.

Đông Nam Á hướng tới phát triển cà phê bền vững

17-2-2020

Theo The ASEAN Post, cà phê đang nhanh chóng phát triển thành một mặt hàng có tính bền vững cao hơn do nhu cầu của người tiêu dùng và những cam kết của nông dân trên thế giới. Nhờ sự phổ biến mà cà phê trở thành một mặt hàng quan trọng đối với các nước Đông Nam Á, có giá trị xuất khẩu đạt 6,2 tỉ USD, tương đương 16% sản lượng xuất khẩu cà phê thế giới.

Xuất khẩu cà phê Brazil sang các nước Arab tăng 29%

18-2-2020

Khối lượng xuất khẩu cà phê từ Brazil sang các quốc gia Arab đã tăng 29,1% trong tháng 1 so với cùng kì năm ngoái lên 121.700 bao 60 kg, theo báo cáo của Hội đồng Các nhà xuất khẩu Cà phê Brazil (Cecafé) ngày 11/2.

Cà phê Châu Á: Nông dân Việt Nam giữ hàng trong bối cảnh giá thấp

17-2-2020

Lái thương và nhà xuất khẩu tại Việt Nam đã không mua được cà phê giá thấp từ nông dân, trong khi tồn kho bắt đầu giảm.

Giá cà phê thế giới giảm trở lại gần 9% trong tháng 1/2020

14-2-2020

Giá cà phê thế giới giảm trở lại gần 9% trong tháng 1/2020

Brasil: xuất khẩu trong tháng 1/2020 đạt 3,2 triệu bao

10-2-2020

Các lô hàng xuất khẩu đều tăng trưởng về số lượng, giá trị kim ngạch và mức giá trung bình của một bao cà phê so với tháng 12/2019.