Cập nhật ngày:
01 | 04 | 2020
MILAN- Sự gia tăng của một tầng lớp trung lưu mới và tăng nhận thức về các vấn đề sức khỏe do tiêu thụ đồ uống có đường đang thúc đẩy tiêu thụ cà phê ở Indonesia. Theo báo cáo của Fitch Solutions, chi tiêu tiêu dùng cho cà phê của Indonesia sẽ tăng ở mức trung bình là 8,2% trong những năm tới đạt 2,2 tỷ đô la vào năm 2024 từ 1,7 tỷ đô la vào năm 2020. Điều này so sánh với mức tăng trưởng trung bình dự kiến là 6,5% so với cùng kỳ cho trà.
Cà phê Indonesia đi theo hướng cao cấp, có nghĩa là sở thích của người Indonesia đang nghiêng về cà phê uy tín. Hơn nữa, khi mức độ giàu có ở Indonesia tăng lên, quỹ đạo của người tiêu dùng có thể tăng giá cà phê. Chúng tôi lưu ý sự phát triển ổn định của những người tiêu dùng có thu nhập trung bình ở Indonesia và vào năm 2022, số hộ gia đình trong khung thu nhập trung bình của thị trường mới nổi là 10.000 - 25.000 đô la, được thiết lập để vượt qua phân khúc 5.000 - 10.000 đô la là tỷ lệ lớn nhất trong tổng số hộ gia đình, báo cáo đã nêu.
Điều này cũng xuất phát từ việc nâng cao nhận thức về các vấn đề sức khỏe liên quan đến lượng đường cao và các quy định của chính phủ để giải quyết các vấn đề này ở Indonesia.
Bộ trưởng tài chính của Indonesia Sri Mulyani đã đề xuất mức thuế tiêu thụ đặc biệt từ 0,11 - 0,18 đô la (IDR1.500-2.500) mỗi lít đối với đường và đồ uống có đường nhân tạo.
Trong khi Fitch Solutions lưu ý rằng chi tiêu của người tiêu dùng cho cả trái cây, nước ép rau quả và đồ uống có ga được điều chỉnh để vượt xa mức chi tiêu cà phê vào năm 2020, thuế tiêu thụ đặc biệt có thể sẽ thay đổi.
Các xu hướng khác trong tiêu thụ cà phê của Indonesia bao gồm: Đặt hàng trực tuyến chi phí thấp, giao hàng trực tuyến và cá nhân hóa, được cho là các chiến lược hiện đang được sử dụng bởi các chuỗi cà phê địa phương như Cà phê hàng đầu, Kope Kenangan và Cà phê Maxx.
AGROINFO – www.comunicaffe.com