CÀ PHÊ

Công ty CCL muốn giành thị phần ngành cà phê hòa tan Ấn Độ

Cập nhật ngày: 03 | 10 | 2019

Nhà sản xuất cà phê hòa tan lớn nhất thế giới, CCL Products, có kế hoạch tăng cường tập trung vào thị trường Ấn Độ, nhắm tới một thị phần lớn của thị trường nội địa nhưng mới chỉ đóng góp 7% vào tổng doanh thu. Công ty đã báo cáo doanh thu 1.100 crore rupee vào năm 2018 và có 2 cơ sở sản xuất ở Ấn Độ cùng với 2 cơ sở lần lượt tại Việt Nam và Thụy Sĩ.

CCL Products cũng đang xem xét mở rộng cơ sở tại Việt Nam, ngoài việc bổ sung công suất và đóng gói ở Ấn Độ. Công ty đã đưa ra một kế hoạch mở rộng với chi phí 20 triệu USD, theo The Economic Times. Trong đó, 8 triệu USD sẽ sử dụng cho việc bổ sung công suất tại Việt Nam và 12 triệu USD cho sản xuất bao bì tại chi nhánh của công ty ở đặc khu kinh tế gần Chittoor, Andhra Pradesh, Ấn Độ.

CCL chuyên xuất khẩu các sản phẩm cà phê hòa tan đến hơn 80 quốc gia và đang xem xét tăng số lượng thị trường xuất khẩu lên hơn 100 trong 2 - 3 năm tới, ngoài việc tập trung vào Mỹ. Đại diện CCL Products đã trả lời các nhà báo ở thành phố Hyderabad rằng họ hi vọng sẽ hết nợ trong vòng 3 năm, giúp tăng đáng kể tỉ suất lợi nhuận.

Công ty có kế hoạch tăng 20 triệu USD cho việc mở rộng thị phần tại Ấn Độ và Việt Nam thông qua các khoản tích lũy nội bộ. Hoạt động tại các cơ sở mới dự kiến sẽ bắt đầu trong quí I/2020.

Chủ tịch Rajendra Prasad cho biết công ty có cơ sở hạ tầng đầy đủ tại Việt Nam và Thụy Sĩ để tăng gấp đôi công suất với các khoản đầu tư tối thiểu.

Doanh thu của công ty hiện đạt khoảng 75 crore rupee từ việc bán cà phê hòa tan thông qua tiếp thị ở Ấn Độ, giám đốc điều hành Praveen Jaipuriar cho biết. Doanh thu từ thị trường cà phê hòa tan ở Ấn Độ ước tính đạt khoảng 2.000 crore rupee và tăng 8 - 10% mỗi năm, ông nói thêm.

Ông Srishant cho biết CCL Products đang xem xét cải thiện sự đóng góp từ thị trường nội địa lên khoảng 15% tổng doanh số trong 2 năm tới và hi vọng doanh số toàn cầu sẽ tăng 15 - 20% mỗi năm trong giai đoạn này.

Trong khi đó, công ty đã tập trung vào nam diễn viên Nam Ấn Nithya Menon với tư cách là đại sứ thương hiệu vì trọng tâm ban đầu của công ty là khu vực phía nam, chiếm khoảng 75% lượng tiêu thụ cà phê của Ấn Độ.

 

Theo indiatimes.com

TIN TỨC KHÁC

Nông dân mong đạo luật cà phê mới sẽ được sửa đổi

1-10-2019

Dự luật cà phê quốc gia của Uganda được đề xuất 2018 tuy nhiên đến thời diểm hiện tại vẫn gây ra nhiều tranh cãi từ các bên liên quan trong ngành cà phê.

Xuất khẩu cà phê Brazil lên cao nhất 5 năm vào tháng 7

30-9-2019

Xuất khẩu cà phê của Brazil đã tăng 28,2% so với năm ngoái lên 3,2 triệu bao 60 kg trong tháng 7, mức tốt nhất của tháng trong 5 năm.

Chuỗi cà phê Nhật muốn hút khách của Starbucks, trận chiến cà phê nóng lên ở Châu Á

28-9-2019

Các chuỗi cửa hàng cà phê đặc sản tại Nhật Bản đang đẩy mạnh việc thâm nhập vào thị trường châu Á với tham vọng đánh bại các ông lớn trong ngành như Starbucks tại khu vực này bằng chất lượng dịch vụ và sản phẩm.

Giá cà phê lao dốc khiến Kenya thiệt hại 29 triệu USD

27-9-2019

Thu nhập từ cà phê của Kenya dự kiến sẽ giảm 3 tỉ KES (khoảng hơn 29 triệu USD) trong năm 2019 do nguồn cung dồi dào trên thị trường toàn cầu.

Thương nhân lo lắng khi sản lượng cà phê chất lượng cao của Brazil giảm

25-9-2019

Sản lượng cà phê chất lượng cao của Brazil giảm mạnh trong năm nay, dù vụ mùa bội thu vì thời tiết trước thu hoạch bất thường, ảnh hưởng đến những thương nhân kinh doanh cà phê.

Luật mới về cà phê Kenya có hiệu lực, lãnh đạo các quận chịu giám sát

23-9-2019

Trong Qui định về thu hoạch cà phê năm 2019, chính quyền các quận sẽ đảm nhận hầu hết vai trò trước đây của Cơ quan lương thực nông nghiệp Kenya (AFA) gồm việc cấp giấy phép xay xát và tiếp thị.

Chuyên gia cà phê Mỹ tìm hiểu về cà phê Mindanao

21-9-2019

Các chuyên gia của tổ chức Nghiên cứu Cà phê Thế giới (WCR), với sự hỗ trợ của Tổ chức Hợp tác Quốc tế về Phát triển Nông nghiệp có trụ sở tại Mỹ (ACDI), đang nghiên cứu chất lượng của hạt cà phê được trồng ở đảo Mindanao, Philippines.

Doanh thu xuất khẩu cà phê Ethiopia đạt 1,2 tỷ USD sang Trung Quốc

19-9-2019

Chính phủ Ethiopia cho biết nước này đã thu về 1,2 tỉ USD từ việc xuất khẩu cà phê và các loại hạt có dầu trong năm tài chính kết thúc vào ngày 7/7.

Người trồng cà phê Myanmar hưởng lợi gì từ chứng nhận thương mại công bằng?

19-9-2019

Những người nông dân ở bang Shan, Myanmar giờ đây đã có một giải pháp thay thế cho việc trồng thuốc phiện. Đó là tham gia vào hợp tác xã cà phê Green Gold - hợp tác xã cà phê đầu tiên ở Myanmar được trao chứng nhận thương mại công bằng.

Thái Lan giảm nhập khẩu cà phê của Việt Nam trong nửa đầu năm 2019

17-9-2019

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Thái Lan giảm nhập khẩu cà phê ở hàng loạt thị trường trong đó có Việt Nam. Thị phần cà phê Việt Nam tại quốc gia này giảm 5,2 điểm % xuống còn 91%.

Sức nóng của cà phê Việt

11-9-2019

Trong những năm gần đây, Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới, theo Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO). Trong khi các tín đồ ưa chuộng cà phê có nguồn gốc duy nhất từ ​​Trung Mỹ và châu Phi, văn hoá làn sóng cà phê thứ ba đã dần dần thâu tóm sản phẩm của Việt Nam.

Sản lượng cà phê thế giới tăng 3,9% trong 10 tháng đầu niên vụ 2018 - 2019

13-9-2019

Theo báo cáo của Tổ chức Cà phê thế giới (ICO), sản lượng cà phê toàn cầu trong năm tài chính 2018 - 2019 ước đạt 169,73 triệu bao, tăng 3,9% so với niên vụ 2017 - 2018