Hội chợ triển lãm lần này nhằm quảng bá sâu rộng về chỉ dẫn địa lý “Cà phê Buôn Ma Thuột”; nâng cao giá trị xuất khẩu, khẳng định thương hiệu của cà phê Buôn Ma Thuột. Củng cố mặt hàng cà phê và khẳng định vị trí quan trọng của cà phê Việt Nam trong ngành cà phê thế giới. Gắn kết sự phát triển cà phê bền vững, góp phần phát triển kinh tế chung của các tỉnh Tây Nguyên. Xây dựng văn hóa cà phê riêng của người Việt Nam và là nơi giao lưu, chia sẻ và hợp tác giữa người trực tiếp sản xuất, người kinh doanh và tiêu dùng cà phê trong và ngoài nước.
|
Ảnh minh họa |
Hội chợ triển lãm dự kiến quy tụ 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước, với hơn 700 gian hàng, là những doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh, xuất khẩu cà phê; doanh nghiệp có các sản phẩm chế biến từ cà phê; doanh nghiệp có sản phẩm hỗ trợ cho việc trồng, chăm sóc, chế biến cà phê, sản phẩm dùng kèm cà phê. Tham gia Hội chợ còn có các Hiệp hội, Sở Công thương, Trung tâm Khuyến công, Trung tâm Xúc tiến Thương mại cả nước; chủ các đại lý, nhà hàng, quán cà phê, nhà pha chế; các nhà máy rang xay, chế biến trên toàn quốc.
Đắk Lắk được thiên nhiên ưu đãi với nguồn đất đỏ bazan màu mỡ là điều kiện thuận lợi cho việc canh tác các loại cây công nghiệp, nông nghiệp. Tiềm năng phát triển nông, lâm nghiệp của tỉnh tập trung vào các loại cây như: cà phê, cao su, ca cao, điều, hồ tiêu… trong đó cà phê được xem là sản phẩm chủ lực là nguồn thu nhập chính của bà con nông dân tại đây. Nhằm tập trung quảng bá hình ảnh Đắk Lắk nói chung và Buôn Ma Thuột nói riêng đến với bạn bè và du khách trong và ngoài nước, Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê năm 2017 là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu.
Hội chợ – triển lãm lần này không chỉ là nơi giao thương, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác kinh doanh của đơn vị ngành cà phê mà còn là nơi hội tụ tuyệt vời cho những người yêu thích cà phê, có cơ hội tìm hiểu thêm giá trị của cà phê Việt Nam. Qua đó, du khách còn được trải nghiệm những hương vị cà phê khác nhau của các thương hiệu nổi tiếng cả nước nói chung và cà phê Buôn Ma Thuột nói riêng.
Có thể nói, tất cả các hoạt động trên sẽ tạo nên một không gian phong phú, sinh động, đa đạng, hấp dẫn về đề tài cà phê trong suốt những ngày diễn ra Hội chợ, hứa hẹn là sự kiện quan trọng để nâng cao thương hiệu cà phê Việt Nam và văn hóa thưởng thức cà phê đặc trưng của người Việt.
Theo Baolamdong.vn